Sunday, September 27, 2009

Đẹp Fashion Show 8 - "Coming Out" Event.

Đẹp Fashion Show năm nay không bứt bứt phá phá, bùng bùng nổ nổ như mong đợi của nhiều người. Tuy nhiên, hoành tráng để làm gì, nếu đằng sau những bộ trang phục lộng lẫy ấy chỉ là những tâm hồn thiết kế rỗng tuếch?

Sân khấu không quá nhiều phụ tiết, chỉ duy nhất chiếc lồng bằng kính ở giữa. Chính vì thế, sự cô độc, ngột ngạt của các sinh vật tội nghiệp bên trong như được nhân lên gấp bội khi chúng bạn bên ngoài thỏa thuê vui đùa cùng nhau.

Nếu bạn nào từng nghiên cứu đề tài đồng tính, hẳn sẽ biết cụm từ lóng “in the closet” – tiếng Việt nghĩa là “ở trong tủ”. Khi mới biết tự nhận thức xu hướng tình dục không giống bạn bè cùng trang lứa, chủ thể thường có cảm giác bị cô lập, vì không chia sẻ được với ai, thậm chí cả người thân. Do đó, họ thấy xung quanh thật tối tăm và ngột ngạt, giống như bị nhốt trong một chiếc tủ vậy.

Chi tiết trêu chọc những người trong lồng kính (Hà Anh và Trang Trần đóng rất đạt, so fierce! ^_^) – ám chỉ sự kỳ thị mà cộng đồng LGBT (lesbian, gay, bisexual và transgender) vẫn gặp phải, dù đời sống tình dục của họ lành mạnh và chả ảnh hưởng gì đến những nhân vật “bully” kia.

Nói đi cũng nên nói lại. Sự phân biệt kia dẫu vẫn còn, nhưng khi xã hội ngày càng phát triển, lớp trẻ dễ dàng tiếp cận nền văn hóa bốn phương: quan điểm của số đông từ đó cũng tích cực và thoáng hơn xưa, đặc biệt là lứa 8x trở về sau.

Một số người đồng tính Từ Chối tiếp xúc với thế giới bên ngoài chiếc tủ, họ biến nó thành chiếc vỏ ốc để trú mình. Việc này không có lợi, vì chính tinh thần tự vệ quá cao này đã khiến họ mất đi rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và những mối quan hệ tốt. Quan trọng hơn, cứ đẩy mọi người ra xa như thế, chính sự tiêu cực sẽ giết chết bạn trước khi ai khác kịp làm hại.

Một người đồng tính chỉ có thể thực sự hạnh phúc, khi họ có thể phá vỡ tấm kính định kiến ấy bằng chính đôi tay của mình để hòa nhập vào cộng đồng. Tri thức, thực lực, cũng như cách ăn ở mới là những yếu tố quyết định giá trị của bạn. Xã hội vẫn tồn tại, vì lắm người tốt hơn kẻ xấu, tất cả chúng ta phải tin như thế. Những gì gọi là “cổ hũ”, tự khắc sẽ chết dần theo thời gian.



Tối qua thật sự sốc ở phân cảnh cuối cùng (đêm trước rehearsal mình về sớm nên không xem được trọn vẹn): Cô gái model ngoại quốc ẵm 2 đứa bé sơ sinh trên tay, song song 2 bên là 2 cậu trai đi cùng. Rốt cục, nàng trao cho mỗi chàng một baby, và 2 Adam ôm hôn nhau rất tình cảm.

SỐC chứ chẳng phải là ngạc nhiên. Không chỉ vì họ diễn quá đạt, mà tự dưng rùng mình khi xâu chuỗi những màn trình diễn từ đầu đến cuối, liên quan chặt chẽ đến không tưởng. Mình sẽ đi vào chi tiết sau, vì sắp tham dự liveshow Hồ Ngọc Hà rồi, chỉ dành vội một lời khen: Đạo diễn tài tình quá!

Giá trị của Thời Trang là như vậy. Kể cả khi đặt yếu tố Nghệ Thuật lên đầu, thì nó cũng phải phản ánh Đời Sống.

Hôn nhân đồng giới là một đề tài đang được cả thế giới quan tâm trong những năm trở lại đây. Không chỉ vì một mảnh giấy được đóng mộc, Marriage tượng trưng cho sự đấu tranh giành quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT. Nhiều người quan điểm gay là những kẻ sống buông thả, trụy lạc; hoặc đó chính là cách họ ép xã hội phải nghe theo. Nhưng ai mà chẳng muốn có một mái ấm gia đình, có con cháu để vui vầy? Thay vì kết hôn dị tính để lừa dối thiên hạ, đau đớn hơn là lừa dối chính bản thân mình, tại sao không để những người yêu nhau đến được với nhau?

Nó gợi nhớ đến một thời nô lệ gốc Phi vùng lên.

Nó gợi nhớ đến một thời phụ nữ thế giới vùng lên.

Nó gợi nhớ đến một thời ông cha ta vùng lên để đánh đuổi quân thù ra khỏi đất nước.

Dù bạn có to hơn, mạnh hơn, giỏi hơn, giàu hơn, đẹp hơn – bạn cũng không bao giờ có quyền cướp đi TỰ DO của ai cả, bởi đó là quyền cơ bản nhất của một con người.

Huống chi – liệu da trắng có hơn da đen? Đàn ông có hơn phụ nữ? Tây có hơn Ta? Straight có hơn Gay chăng?

Tự bạn đã có câu trả lời.

Một show diễn đậm tính Nhân Văn. Love it.

Xem tiếp một số ảnh độc không báo nào có. ^_^



Một trong những nhân vật nhận được nhiều tráng pháo tay nhất – Little Drummer Boy đánh trống quá pro!



Các người mẫu ăn nhẹ trước giờ diễn, mặt vẫn phải giữ nguyên makeup, hix.



Hương nhân sự: “Hết vé rồi, chỉ còn chỗ xấu thôi.”



Mr. Sếp Lê Quốc Vinh: “Sao bọn em làm việc kỳ cục thế, bán hết vé VIP của anh?”

Hê hê hê.

No comments:

Post a Comment